ทีมวิศวกรด้านระบบอีเมลองค์กร โดยเทคโนโลยีแลนด์

จด Domain แล้วจะใช้เมลองค์กรอย่างไร ?

หากคุณเคยจด Domain อยู่แล้ว ซึ่งอาจจะไปจดเองกับ GoDaddy หรือผู้ให้บริการจด Domain นานมาแล้วและอยากใช้งานอีเมลบริษัทหรืออีเมลองค์กรภายใต้ชื่อ name@yourdomain.com/.co.th จะเริ่มต้นอย่างไรเรามาดูกัน

ไม่เปลี่ยนผู้ให้บริการ Domain

คุณสามารถใช้บริการ Domain กับผู้ให้บริการจด Domain รายเดิมได้ และติดต่อสั่งซื้อระบบอีเมลองค์กรที่ต้องการจาก บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด หลังจากนั้น บริษัทฯ จะให้ท่านกำหนดค่าทาง DNS ซึ่งมี 2 วิธีดังนี้

  • เทคโนโลยีแลนด์ ส่งค่า DNS, MX, TXT, CNAME ให้ท่าน โดยท่านต้องนำไปตั้งค่าในส่วนหน้าบริหารจัดการ DNS จากผู้ให้บริการ Domain ของท่านเอง
  • เทคโนโลยีแลนด์ ส่งค่า Name Server ให้ท่าน วิธีนี้จะค่อนข้างง่ายกว่าเพราะมีค่าเพียง 2 ค่าและสามารถตั้งค่าได้ง่ายกว่า

ย้ายผู้ให้บริการ Domain

คุณสามารถทำได้โดยย้ายผู้ให้บริการ Domain มาให้ บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด ดูแลโดยวิธีการนี้จะช่วยให้คุณไม่ต้องคอยกังวลว่าจะลืมต่ออายุ Domain หรือต้องติดต่อกับผู้ให้บริการหลายเจ้า และการตั้งค่าทั้งหมดจะถูกกำหนดโดยเทคโนโลยีแลนด์เอง

คำถามที่พบบ่อย

ย้ายโดเมนมีค่าใช้จ่ายอย่างไรบ้าง ?

มีค่าใช้จ่ายในส่วนของการต่ออายุโดเมน เนื่องจากในตอนที่ย้ายโดเมนมานั้น ระบบบังคับให้ต่ออายุทันที

ค่าบริการโดเมราคาเท่าไร ?

.com ราคา 500 บาท/ปี และ .co.th 900 บาท/ปี

ข้อมูลโดยสรุป

ถึงแม้ว่าคุณจะเคยจด Domain จากผู้ให้บริการรายอื่นมาแล้วคุณก็สามารถเริ่มใช้งานอีเมลองค์กรได้อย่างง่าย ๆ จากการกำหนดค่าตามข้อมูลด้านบนและ บริษัทฯ จะช่วยอำนวยความสะดวกในการแนะนำการตั้งค่าอย่างไรกังวล

บทความที่เกี่ยวข้อง

บทความที่หน้าสนใจ

บทความล่าสุดเกี่ยวกับ Domain

  • จด Domain แล้วจะใช้เมลองค์กรอย่างไร ?
    หากคุณเคยจด Domain อยู่แล้ว ซึ่งอาจจะไปจดเองกับ GoDaddy หรือผู้ให้บริการจด Domain นานมาแล้วและอยากใช้งานอีเมลบริษัทหรืออีเมลองค์กรภายใต้ชื่อ name@yourdomain.com/.co.th จะเริ่มต้นอย่างไรเรามาดูกัน ไม่เปลี่ยนผู้ให้บริการ Domain คุณสามารถใช้บริการ Domain กับผู้ให้บริการจด Domain รายเดิมได้ และติดต่อสั่งซื้อระบบอีเมลองค์กรที่ต้องการจาก บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด หลังจากนั้น บริษัทฯ จะให้ท่านกำหนดค่าทาง DNS ซึ่งมี 2 วิธีดังนี้ ย้ายผู้ให้บริการ Domain […]
  • เราจะใช้อีเมล 2 ระบบใน Domain เดียวกันได้หรือไม่
    ในการใช้งาน อีเมล นั้นโดยปกติแล้วผู้ใช้งานจะต้องเลือกใช้งาน 1 ระบบอีเมลที่ท่านต้องการใช้งานจากระบบอีเมลทั้งหลาย ซึ่งมีให้เลือกใช้งานหลากหลายและมีข้อดีแตกต่างกันขึ้นอยู่กับระบบใดจะตรงต่อความต้องการใช้งานของท่านมากที่สุด แต่ในบทความนี้เราจะมาพูดถึง เรื่องการใช้งาน 2 ระบบใน Domain เดียวกัน ซึ่งจะสามารถทำได้หรือไม่และจะทำได้อย่างไร การใช้งานอีเมล 2 ระบบคืออะไร และเหมาะกับใคร การใช้งานระบบอีเมลร่วมกันหรือเรียกอีกอย่างว่า ระบบ Hybrid Email นั้นคือการเลือกใช้งานระบบอีเมล 2 ระบบพร้อมกันในชื่อโดเมนเดียว ยกตัวอย่างเช่น โดเมน abcde.com บางผู้ใช้งานมีความต้องการใช้งานฟังก์ชั่นของระบบอีเมล Microsoft Office […]
  • หาก Domain หมดอายุจะส่งผลกระทบอย่างไรต่อระบบอีเมลบ้าง
    Domain ก็คือสิ่งที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่จะทราบกันดีว่ามันคือชื่อที่จดขึ้นเพื่อใช้งานกับ Website , ระบบอีเมลบริษัท และอื่น ๆ อีกมากมายซึ่งในบทความนี้เราจะมาพูดถึงผลกระทบ หาก Domain ของท่านนั้นหมดอายุ จะส่งผลกระทบต่อระบบอีเมลบริษัทอย่างไรบ้างและมีวิธีการแก้ไขอย่างไรเพื่อให้กลับมาใช้งานได้อย่างปกติเช่นเดิม Domain ในระบบอีเมลบริษัทคืออะไร เบื้องต้นต้องแจ้งก่อนว่าระบบอีเมลบริษัท นั้นจะต้องใช้ Domain name สำหรับแสดงว่าอีเมลนั้น ๆ ส่งมาจาก Domain ใด ยกตัวอย่างให้เห็นภาพง่ายที่สุด Domain name ก็คือ ด้านหลังสุดของชื่ออีเมลของท่าน ที่เริ่มจากหลังเครื่องหมาย @ […]
  • การตรวจสอบสถานะของชื่อ Domain เบื้องต้นด้วยตนเอง
    สำหรับระบบอีเมลบริษัท , อีเมลธุรกิจ , อีเมลองค์กร , อีเมลโฮสติ้ง นั้นไม่ว่าผู้ใช้งานจะเรียกอย่างไรจะมีหนึ่งสิ่งที่เหมือนกันก็คือระบบอีเมลที่ไว้ใช้รับเข้าและส่งออกในนามของชื่อบริษัทหรือชื่อองค์กร ซึ่งสิ่งที่กำหนดถึงชื่อส่วนนั้นก็คือชื่อด้านหลังเครื่องหมาย @ หรือก็คือสิ่งที่เรียกว่า Domain name Domain คืออะไร โดเมนก็คือชื่อที่ผู้ใช้งานทำการจดเพื่อใช้งานแทน IP Address ที่เป็นตัวเลขหลายหลักที่ค่อนข้างจดจำได้ยากและไม่เป็นที่น่าจดจำแก้ผู้พบเจอหากเทียบกับ การจด Domain name ที่สามารถจดใช้งานในชื่อที่ต้องการได้โดยส่วนใหญ่ก็จะจดโดยใช้ชื่อบริษัท เพื่อให้ผู้ที่ต้องการติดต่อสามารถรู้ได้ทันที่ว่า ข้อมูล , สื่อเหล่านี้ หรือ ช่องทางการติดต่อนี้จะเป็นการติดต่อหาที่ใดและยังทำให้ผู้ที่ติดต่อกับท่านจดจำชื่อบริษัทหรือแบรนด์ของท่านได้จึงนับเป็นอีก 1 ข้อดีของ […]
  • การส่งต่ออีเมลอัตโนมัติ(Auto Forward)ที่ได้รับไปยังอีกอีเมลหนึ่ง
    ในการใช้งานอีเมลบริษัทนั้น บางท่านผู้ใช้งานอีเมลมากกว่า 1 Account อาจจะ 2 หรือมากกว่าไว้สำหรับแยกอีเมลที่ต้องการให้ส่งเข้ามา ผู้ใช้งานบางท่านอาจต้องการให้อีเมลที่ถูกส่งเขามายังอีเมลที่ 1 ถูกจัดส่งไปที่อีเมลที่ 2 ด้วยโดยอัตโนมัติ เพื่อไว้สำหรับเก็บข้อมูลไว้ตรวจสอบภายหลัง หรือ ไว้ใช้ในกรณีที่มีผู้เกี่ยวข้องกับอีเมลหลายท่านเช่น กลุ่ม หรือ แผนก อีเมลส่งต่ออัตโนมัติ(Auto Forward) คืออะไร อีเมลส่งต่ออัตโนมัติหมายถึงการตั้งค่าให้อีเมลที่ส่งเข้าถึงบัญชีหนึ่ง สามารถส่งต่ออีเมลที่ถูกส่งมาให้กับบัญชีอีเมลอื่นๆ โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะมีประโยชน์มากในกรณีที่คุณต้องการรวมอีเมลที่เข้ามาในบัญชีหลักและกระจากออกไปยังบัญชีอื่น ๆ ได้มากกว่า 1 บัญชี หรือสามารถใช้งานกรณี […]