ทีมวิศวกรด้านระบบอีเมลองค์กร โดยเทคโนโลยีแลนด์

การ Recall Email ใน Zoho Mail

Recall Email คือหนึ่งใน Function ที่ผู้ใช้งานต้องการเป็นอย่างมาก ซึ่ง Zoho Mail คือหนึ่งระบบอีเมลบริษัทที่มี Function ดังกล่าว แต่ Function Recall Email มีข้อจำกัดที่กำหนดไว้อยู่

ข้อจำกัดการ Recall Email ของ Zoho Mail !

  • ผู้รับต้องใช้งานระบบอีเมลบริษัทเป็นระบบ Zoho Mail
  • อีเมลที่ส่งไปต้องยังไม่ถูกเปิดอ่าน หากผู้รับเปิดอ่านแล้วจะไม่สามารถ Recall Email ได้
  • ต้อง Recall Email ภายใน 30 นาทีหลังจากส่งอีเมลฉบับนั้น
  • หากอีเมลที่ส่งนั้นถูกโปรแกรมดึงข้อมูลไปแล้ว (POP3/IMAP) จะไม่สามารถ Recall Email ได้

ขั้นตอนการกด Recall Email ของ Zoho Mail ผ่านหน้าเว็บ

  1. เข้าสู่ระบบด้วยอีเมลที่ใช้งานใน Zoho Mail
  2. ไปที่กล่อง Sent
  3. เลือกอีเมลฉบับที่ต้องการ Recall Email*
  4. กดที่ Recall this email

*หมายเหตุ : หากอีเมลฉบับนั้นยังไม่ถูกผู้รับเปิดอ่าน จะมีตัวเลือก Recall this email แสดงขึ้นมา

ขั้นตอนการกด Recall Email ของ Zoho Mail ผ่าน Application

  1. ตรวจสอบ Application Zoho Mail ในมือถือว่าเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด*
  2. เข้าสู่ระบบด้วยอีเมลที่ใช้งานใน Zoho Mail
  3. ไปที่กล่อง Sent
  4. เลือกอีเมลฉบับที่ต้องการ Recall Email*
  5. กดที่ Recall email

*หมายเหตุ : Function Recall Email สามารถใช้งานได้กับ Zoho Mail Version ล่าสุดเท่านั้น !
*หมายเหตุ : หากอีเมลฉบับนั้นยังไม่ถูกผู้รับเปิดอ่าน จะมีตัวเลือก Recall email แสดงขึ้นมา

ข้อมูลโดยสรุป

Recall Email คือหนึ่งใน Function ที่ผู้ใช้งานต้องการเป็นอย่างมาก ซึ่ง Zoho Mail คือหนึ่งระบบอีเมลบริษัทที่มี Function ดังกล่าว ซึ่งการจะใช้งาน Recall Email ก็ต้องถูกต้องไปตามข้อจำกัดที่ถูกกำหนดไว้

บทความที่เกี่ยวข้อง

บทความที่น่าสนใจ