Recall Email คือหนึ่งใน Function ที่ผู้ใช้งานต้องการเป็นอย่างมาก ซึ่ง Zoho Mail คือหนึ่งระบบอีเมลบริษัทที่มี Function ดังกล่าว แต่ Function Recall Email มีข้อจำกัดที่กำหนดไว้อยู่
ข้อจำกัดการ Recall Email ของ Zoho Mail !
- ผู้รับต้องใช้งานระบบอีเมลบริษัทเป็นระบบ Zoho Mail
- อีเมลที่ส่งไปต้องยังไม่ถูกเปิดอ่าน หากผู้รับเปิดอ่านแล้วจะไม่สามารถ Recall Email ได้
- ต้อง Recall Email ภายใน 30 นาทีหลังจากส่งอีเมลฉบับนั้น
- หากอีเมลที่ส่งนั้นถูกโปรแกรมดึงข้อมูลไปแล้ว (POP3/IMAP) จะไม่สามารถ Recall Email ได้
ขั้นตอนการกด Recall Email ของ Zoho Mail ผ่านหน้าเว็บ
- เข้าสู่ระบบด้วยอีเมลที่ใช้งานใน Zoho Mail
- ไปที่กล่อง Sent
- เลือกอีเมลฉบับที่ต้องการ Recall Email*
- กดที่ Recall this email
*หมายเหตุ : หากอีเมลฉบับนั้นยังไม่ถูกผู้รับเปิดอ่าน จะมีตัวเลือก Recall this email แสดงขึ้นมา
ขั้นตอนการกด Recall Email ของ Zoho Mail ผ่าน Application
- ตรวจสอบ Application Zoho Mail ในมือถือว่าเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด*
- เข้าสู่ระบบด้วยอีเมลที่ใช้งานใน Zoho Mail
- ไปที่กล่อง Sent
- เลือกอีเมลฉบับที่ต้องการ Recall Email*
- กดที่ Recall email
*หมายเหตุ : Function Recall Email สามารถใช้งานได้กับ Zoho Mail Version ล่าสุดเท่านั้น !
*หมายเหตุ : หากอีเมลฉบับนั้นยังไม่ถูกผู้รับเปิดอ่าน จะมีตัวเลือก Recall email แสดงขึ้นมา
ข้อมูลโดยสรุป
Recall Email คือหนึ่งใน Function ที่ผู้ใช้งานต้องการเป็นอย่างมาก ซึ่ง Zoho Mail คือหนึ่งระบบอีเมลบริษัทที่มี Function ดังกล่าว ซึ่งการจะใช้งาน Recall Email ก็ต้องถูกต้องไปตามข้อจำกัดที่ถูกกำหนดไว้
บทความที่เกี่ยวข้อง
- Zoho Cliq ใน Zoho Workplace คืออะไร ?
- Zoho Showtime ใน Zoho Workplace คืออะไร ?
- Zoho WorkDrive ใน Zoho Workplace คืออะไร ?
- การตรวจสอบ Log การรับอีเมลใน Zoho Workplace
- Migrations ใน Zoho Workplace